18126 kết quả phù hợp với "thương hiệu kinh doanh"
Các thương hiệu Pháp mở rộng kinh doanh ở Trung Quốc
Pháp đã trở thành đối tác thương mại lớn thứ ba của Trung Quốc trong Liên minh châu Âu (EU) và đóng vai trò dẫn đầu trong hợp tác kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc - EU.
Cẩn trọng kinh doanh nhượng quyền thương hiệu nhìn từ vụ Mixue
Vụ việc lùm xùm tại Mixue vừa qua, khi nhiều nhà đầu tư mua nhượng quyền bức xúc tập trung tại văn phòng công ty ở Hà Nội, phản đối việc chủ thương hiệu bất ngờ giảm giá bán 25% các sản phẩm, nhưng nguyên liệu đầu vào lại giảm rất ít từ 3 - 10%, đã khiến nhiều người phải nhìn lại và cẩn trọng hơn trong việc lựa chọn thương hiệu khi có ý định kinh doanh nhượng quyền.
Tôn vinh doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả 2023
Báo Đầu tư phối hợp cùng Công ty Cổ phần Nghiên cứu kinh doanh Việt Nam (Viet Research) tổ chức Lễ công bố danh sách Top 50 doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 (VIE50) và Top 10 Doanh nghiệp sáng tạo và kinh doanh hiệu quả Việt Nam 2023 trong các ngành (VIE10). Các doanh nghiệp được tôn vinh vì ứng dụng những sáng tạo, đổi mới và cách tân trong hoạt động, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.
Tỉnh táo trước 'hiệu ứng đám đông' trong kinh doanh
(HanoiTV) - Làn sóng kinh doanh bất động sản (BĐS) rầm rộ cho thấy rất rõ những nét của hiện tượng "Hiệu ứng đám đông", mà theo các nhà tâm lý học, đây là một trong những biểu hiện tâm lý cơ bản của con người, trước một sự vật, sự việc mà họ nghĩ có lợi cho bản thân mình. Vậy kinh doanh theo đám đông, có chắc đã thành công?
Tự hào hàng Việt Nam: Hapro: xây dựng thương hiệu doanh nghiệp thương mại Việt
Hapro liên tục đổi mới để gia tăng năng lực cạnh tranh và củng cố thương hiệu là doanh nghiệp bán lẻ hàng đầu của Hà Nội.
Sở hữu nhiều đất vàng vẫn kinh doanh kém hiệu quả
Nhiều doanh nghiệp nắm trong tay nhiều lô đất được coi là "đất vàng" nhưng liên tục có kết quả kinh doanh thua lỗ.
Yêu cầu thương nhân kinh doanh gạo báo cáo hoạt động
Bộ Công thương vừa yêu cầu các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo báo cáo trước ngày 3/8/2023 tình hình lượng thóc, gạo tồn kho; tình hình ký kết hợp đồng và thực hiện hợp đồng xuất khẩu gạo.
Chùa Tam Chúc - Chốn tâm linh hay kinh doanh thương mại?
Đi lễ chùa đầu năm là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt. Tuy nhiên, để nét đẹp ấy ngày càng được gìn giữ và vun đắp thì sự lựa chọn chốn tâm linh phù hợp để gửi gắm ước vọng và niềm tin là điều cần thiết.
Bộ Công Thương sẽ thanh tra 216 đơn vị kinh doanh
Bộ Công Thương vừa phê duyệt kế hoạch thanh tra năm 2023, liên quan tới nhiều lĩnh vực quan trọng của đời sống, kinh tế, xã hội.
Kinh doanh thương mại điện tử không còn 'cửa' trốn thuế
Cục thuế Hà Nội đã đồng bộ được dữ liệu căn cước công dân và mã số thuế cá nhân đạt tỷ lệ khớp đúng với dữ liệu của Bộ Công an xấp xỉ 93%. Với việc đồng bộ dữ liệu này, từ việc không xác định được các đối tượng kinh doanh trên nền tảng số, cơ quan thuế đã xây dựng được kho dữ liệu quan trọng, làm cơ sở cho công tác quản lý thuế, tránh thất thu trong lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này.
Chắp cánh thương hiệu Việt | Con đường doanh nhân | 24/08/2023
Gần 15 năm hoạt động trong một lĩnh vực đầy thách thức và sáng tạo - Sao Kim Branding là doanh nghiệp cung cấp giải pháp toàn diện về hoạch định chiến lược, thiết kế và truyền thông thương hiệu. Cho đến nay, Sao Kim Branding đã giúp hơn 10 ngàn doanh nghiệp xây dựng những thương hiệu khác biệt và nổi bật, góp sức tạo nên những câu chuyện thành công của cộng đồng doanh nghiệp.
Xây dựng, phát triển thương hiệu và văn hóa doanh nghiệp Vinaconex
(HanoiTV) – Chiều 28-7, Đảng bộ Tổng công ty Vinaconex đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2020-2025. 198 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 1.670 đảng viên của Đảng bộ Tổng công ty về dự đại hội. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dự và chỉ đạo đại hội.
Hà Nội hỗ trợ kinh phí xây dựng thương hiệu làng nghề
(HanoiTV) - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 4526 về việc phê duyệt danh sách các làng nghề, nội dung hỗ trợ kinh phí xây dựng thương hiệu làng nghề Hà Nội năm 2019 với mục tiêu nhằm hỗ trợ các làng nghề trên địa bàn nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ gìn bản sắc truyền thống và danh tiếng vốn có.
Bắt vụ kinh doanh pháo hoa giả nhãn hiệu Bộ Quốc phòng
Chiều 12/10, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Đội Quản lý thị trường số 4 Cục Quản lý thị trường Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất, phát hiện một cơ sở kinh doanh, tập kết pháo hoa giả mạo nhãn hiệu Công ty TNHH Hóa chất 21 Bộ Quốc phòng. Hiện đoàn kiểm tra đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa để tiếp tục xác minh, mở rộng, đảm bảo xử lý triệt để, nghiêm khắc theo quy định của pháp luật.
1.700 đơn vị kinh doanh vận tải chưa nộp lại phù hiệu
Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cho biết đã chuyển danh sách 1.714 đơn vị kinh doanh vận tải chưa thực hiện việc thu hồi phù hiệu, biển hiệu theo các quyết định thu hồi đến Thanh tra Sở Giao thông vận tải TP. Hồ Chí Minh để phối hợp xử lý theo quy định
Đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo hiệu quả
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 10 về việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững, minh bạch, hiệu quả trong tình hình mới.
Vấn đề kinh tế: Nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp
(HanoiTV) - Sản xuất xanh,sạch đang được biết đến như một hệ thống giải pháp giúp doanh nghiệp sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm nguyên liệu đầu vào. Đồng thời, giảm thiểu phát thải và hạn chế mức độ gia tăng ô nhiễm môi trường. Đây là phương pháp mà nhiều doanh nghiệp áp dụng để tiết giảm chi phí, nâng cao năng lực cạnh tranh.
Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh BĐS có hiệu lực sớm
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo Nghị quyết của Quốc hội cho phép Luật Nhà ở và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực từ ngày 1/7, sớm hơn 6 tháng so với dự kiến.
Phòng chống kinh doanh hàng lậu qua sàn thương mại điện tử
Ngày 26/12, Ban chỉ đạo 389 Quốc gia đã làm việc với Ban chỉ đạo 389 Hà Nội về công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Vấn đề được quan tâm nhất là tình hình kinh doanh hàng lậu qua sàn thương mại điện tử ảnh hưởng lớn đến sản xuất kinh doanh trong nước.
Bộ Công thương rà soát việc cấp phép kinh doanh xăng dầu
Bộ Công thương vừa có văn bản yêu cầu thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu kiểm tra, rà soát hiện trạng và điều kiện cấp giấy phép kinh doanh xuất khẩu, nhập khẩu xăng dầu, giấy xác nhận đủ điều kiện làm thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xăng dầu.
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số - Bộ Công Thương cho biết, năm nay sẽ cùng với các đơn vị liên quan thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính có giải pháp kết nối chia sẻ dữ liệu, để tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh thương mại điện tử.
Bộ Công Thương lập 3 đoàn kiểm tra kinh doanh xăng dầu
(HanoiTV) - Sáng 30/8, Bộ trưởng Bộ Công Thương đã có chỉ đạo 'nóng', thành lập 3 đoàn công tác để kiểm tra tình hình kinh doanh xăng dầu ở 3 miền Bắc – Trung – Nam.
Siết chặt quản lý kinh doanh trên sàn thương mại điện tử
(HanoiTV) - Minh bạch hóa thông tin hàng hóa và dịch vụ trong thương mại điện tử (TMĐT); quản lý hoạt động TMĐT trên mạng xã hội và quản lý hoạt động TMĐT có yếu tố nước ngoài… là những vấn đề cần siết chặt trong thời gian tới.
Kiểm soát kinh doanh thuốc trên nền tảng thương mại điện tử
Chiều 16/4, tiếp tục Phiên họp thứ 32, cùng với các nội dung đáng chú ý liên quan, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược.
Thương hiệu Quốc gia Việt Nam - giá trị gia tăng cho doanh nghiệp
(HanoiTV) - 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm đã được vinh danh tại Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2020, được tổ chức tối 25/11 tại Nhà hát lớn Hà Nội.
Luật kinh doanh bảo hiểm mới có hiệu lực từ 1/1/2023
(HanoiTV) - Luật Kinh doanh bảo hiểm số 08/2022/QH15 có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2023. Với nhiều điểm sửa đổi, bổ sung mới Luật sẽ đảm bảo tốt hơn quyền lợi, sự an toàn của bên tham gia, đồng thời tạo hành lang thông thoáng, khuyến khích các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này. Những điểm mới của Luật đã được Bộ tài chính giới thiệu tại cuộc họp báo chuyên đề.
Kinh doanh livestream - Xu hướng "lên ngôi" của ngành thương mại điện tử
Theo báo cáo từ công ty kiểm toán - tài chính Deloitte, bách hóa trực tuyến là ngành duy nhất duy trì được tốc độ tăng trưởng ổn định kể từ khi xuất hiện dịch Covid-19 tại Việt Nam. Hơn 50% người tiêu dùng đã chuyển sang hình thức mua sắm trực tuyến. Trên 55% doanh nghiệp hiện đang sử dụng hình thức livestream bán hàng trên các sàn thương mại điện tử.
Thương mại điện tử - giải pháp kinh doanh bền vững cho nông dân
(HanoiTV) - Trong thời đại dịch Covid -19, TMĐT không chỉ là giải pháp kinh doanh bền vững cho người nông dân mà còn là cầu nối đưa nông phẩm sạch với giá cả tốt đến tận tay người tiêu dùng.
Thực trạng kinh doanh mặt bằng thương mại giữa mùa dịch Covid-19
(HanoiTV) – Chỉ một năm trước đây, khó ai có thể nghĩ rằng Hà Nội 36 phố phường sẽ trở nên thưa thớt và giao thương trở nên trầm lắng.Thế nhưng, những hình ảnh như vậy lại là thực tế đang diễn ra hôm nay.
Thuốc điều trị COVID-19 chính thức được kinh doanh thương mại tại Lào
(HanoiTV) - Trước tình hình số ca mắc COVID-19 tiếp tục gia tăng, chính phủ Lào đã chính thức cho phép kinh doanh thương mại thuốc điều trị COVID-19 Molacovir (Molnupiravir) do doanh nghiệp Dược phẩm Nhà nước Lào số 3 sản xuất.
Tự hào hàng Việt Nam: Thương hiệu quốc gia – nâng tầm thương hiệu Việt
(HanoiTV) - Bộ công thương đang xây dựng để trình thủ tướng chính phủ về đề án xây dựng Thương hiệu Quốc gia trong giai đoạn mới.
Doanh nghiệp kinh doanh vàng có lãi
Công ty CP Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI vừa có báo cáo định kỳ về tình hình tài chính năm 2023 gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX), cho thấy lợi nhuận sau thuế đạt 491 tỷ đồng, tương ứng bình quân hơn 1,3 tỷ đồng mỗi ngày.
Nhượng quyền thương hiệu và bảo hộ nhượng quyền thương hiệu (ngày 4/3/2023)
Nhiều vấn đề đặt ra về quyền sở hữu trí tuệ trong vụ việc chuyển nhượng quyền thương hiệu kinh doanh một cửa hàng thực phẩm nổi tiếng tại Hà Nội; Xung quanh việc thi công mở rộng đường 428 đoạn từ QL1A đi qua các xã Minh Tân, Quang Lãng không đúng thiết kế, ảnh hưởng đến các hộ dân... Các nội dung trên cùng phần trả lời đơn thư là các nội dung chính của chương trình Hộp thư truyền hình hôm nay.
Tạp chí kinh tế: Xử lý doanh nghiệp kinh doanh đa cấp
(HanoiTV) - Nhằm hoàn thiện khuôn khổ pháp lý tạo môi trường lành mạnh ngăn ngừa những phát sinh tiêu cực trong lĩnh vực kinh doanh đa cấp; Bộ công thương và UBND thành phố Hà Nội tiếp tục rà soát đối với các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp trên địa bàn thành phố, phát hiện, xử lý kịp thời . Qua đó, tạo môi trường lành mạnh cho các doanh nghiệp kinh doanh đa cấp hoạt động.
Vấn đề kinh tế: Nâng cao hiệu quả hoạt động doanh nghiệp quy mô nhỏ
(HanoiTV) - Khu vực kinh tế tư nhân đang ngày càng khẳng định vai trò quan trọng bằng những đóng góp to lớn cho tăng trưởng và chuyển dịch cơ cấu kinh tế. Tỉ trọng đóng góp GDP của kinh tế tư nhân luôn lớn nhất so với các thành phần kinh tế khác. Tuy nhiên, khu vực kinh tế tư nhân lại đang phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức. Đặc biệt, đang có nhiều áp lực tạo ra xu thế đáng quan ngại khiến quy mô của doanh nghiệp ngày càng thu hẹp. Vậy đâu là thực trạng và giải pháp cho vấn đề này?
Nhiều doanh nghiệp bị “cướp” thương hiệu do không bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ
(HanoiTV) - Rất nhiều doanh nghiệp Việt dù đã đầu tư rất nhiều vào thương hiệu của mình trong nước, sản phẩm tốt được nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến, tuy nhiên khi ra thị trường quốc tế lại trở nên vô danh, thậm chí bị “cướp” thương hiệu do không đầu tư vào sở hữu trí tu (SHTT).
PNJ – Tự hào thương hiệu Việt
(HanoiTV) -
Nâng tầm thương hiệu gạo Việt
(HanoiTV) - Mặc dù không phải là sản phẩm chủ lực, nhưng Hà Nội đã bắt đầu hình thành các vùng sản xuất lúa, gạo tập trung ứng dụng khoa học kỹ thuật cùng các giống lúa chất lượng cao. Hiện đã có nhiều doanh nghiệp liên kết sản xuất theo chuỗi, xây dựng thương hiệu gạo có uy tín trên cả nước.
Thắt chặt quy định kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng
Qua kiểm tra thục tế tại nhiều điểm kinh doanh trò chơi điệt tử có thưởng (TCĐTCT), Bộ Tài chính cho biết một số điểm kinh doanh TCĐTCT chưa đáp ứng đầy đủ các điều kiện kinh doanh.
Doanh nghiệp bảo hiểm không được đầu tư bất động sản
Kể từ ngày 1/1/2023, theo luật Kinh doanh bảo hiểm 2022, doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp tái bảo hiểm, chi nhánh nước ngoài tại Việt Nam không được phép thực hiện các hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản.
Hà Nội “thúc” xe hợp đồng lắp camera hành trình và đổi phù hiệu kinh doanh
(HanoiTV) - Các xe hợp đồng dưới 9 chỗ phải tuân thủ yêu cầu về lắp đặt camera giám sát hành trình, đổi phù hiệu và biển số vàng (dành cho xe kinh doanh) theo quy định.
Kinh doanh gì mùa dịch?
(HanoiTV) - COVID-19 thực sự là một liều thuốc thử đối với toàn bộ các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Trong suốt 2 năm qua, bên cạnh hàng loạt doanh nghiệp phá sản, dừng hoạt động, song có những doanh nghiệp lại tìm được hướng đi mới cho riêng mình.
Hậu John Wick, thương hiệu Baba Yaga trở lại với câu chuyện kinh dị đầy ám ảnh
(HanoiTV) - Nhắc đến Baba Yaya, khán giả nhớ đến ngay biệt danh của một trong những sát thủ cool ngầu nhất điện ảnh của John Wick trong loạt phim hành động gây sốt cùng tên.
Tăng cường quản lý đại lý kinh doanh ô tô, xe máy
Tổng cục Thuế vừa có công văn gửi Cục Thuế các tỉnh, thành phố yêu cầu quản lý doanh nghiệp, đại lý kinh doanh ô tô, xe máy.
Rà soát việc cấp phép kinh doanh xăng dầu
Bộ Công Thương yêu cầu các cơ quan chức năng tại các địa phương tăng cường quản lý kinh doanh xăng dầu, đặc biệt rà soát việc cấp chứng nhận đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu.
Chậm hoàn thuế, doanh nghiệp cạn vốn kinh doanh
Số tiền dành cho quỹ hoàn thuế giá trị gia tăng của năm 2023 là 186.000 tỷ đồng nhưng hiện mới thỉ thực hiện hoàn được ¼ dự toán và vấn đề hoàn thuế giá trị gia tăng là chủ đề “nóng”, liên tục phản ánh trong các hội nghị đối thoại giữa chính quyền với doanh nghiệp thời gian gần đây. Số tiền chậm hoàn thuế có thể lên đến hàng chục, thậm chí hàng trăm tỷ đồng, khiến nhiều doanh nghiệp đang rơi vào thế đường cùng khi không còn vốn để kinh doanh.
Doanh nhân nữ hướng tới kinh doanh bền vững
Với 25% doanh nghiệp tại Việt Nam do phụ nữ làm chủ, việc hình thành mạng lưới lãnh đạo nữ tiên phong dẫn dắt là điều cần thiết, giúp lan toả sự kết nối, sẻ chia, hỗ trợ, tiếp sức, dẫn dắt đội ngũ doanh nhân nữ Việt Nam phát triển bền vững.
Giả mạo website, thương hiệu của EVN
Trên mạng Internet gần đây tiếp tục xuất hiện trang web giả mạo thương hiệu, nhãn hiệu EVN có địa chỉ tại http://www.tietkiemdienxanh.com. Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) khẳng định, trang web tại địa chỉ http://www.tietkiemdienxanh.com hoàn toàn không phải của EVN cũng như của bất cứ đơn vị thành viên nào của EVN.
Xây dựng thương hiệu mít Sơn Tây
Nổi tiếng là đặc sản xứ Đoài, hiện nay cây mít trồng ở thị xã Sơn Tây đã được nhiều người tiêu dùng biết đến. Trải qua bao đời chọn lọc, trái mít Sơn Tây thuần chủng nổi tiếng thơm ngon, múi to đều, ăn giòn ngọt. Nhiều năm nay, mít trở thành loại cây ăn quả cho thu nhập cao tại các xã như: Sơn Đông, Cổ Đông, Xuân Sơn và Kim Sơn.
Xây dựng thương hiệu gạo Hà Nội
Để phát huy hiệu quả canh tác, nâng cao giá trị hạt gạo Thủ đô tại thị trường trong nước và quốc tế, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp khuyến khích các địa phương tập trung phát triển cánh đồng mẫu lớn, vùng lúa chất lượng cao đạt tiêu chuẩn xuất khẩu. Sau hơn 5 năm Hà Nội triển khai sản xuất lúa Japonica, đến nay, chương trình đã cho thấy hiệu quả kinh tế cao, vượt mức so với mục tiêu đề ra. Ngành Nông nghiệp Hà Nội cũng nỗ lực kết nối 4 nhà sản xuất và tiêu thụ lúa gạo cho bà con nông dân.
Bảo vệ thương hiệu nông sản Việt
Thời gian qua, nhiều loại nông sản trong nước nhưng lại “hô biến” thành sản phẩm nhập khẩu hoặc nhập khẩu theo đường tiểu ngạch song được gắn mác sản phẩm Việt. Tình trạng này khiến nông sản Việt Nam bị mất thương hiệu ngay trên “sân nhà”. Do vậy cần giải pháp để bảo vệ và giữ gìn thương hiệu nông sản Việt ở thị trường trong nước và quốc tế.
Xây dựng thương hiệu gạo Việt Nam
(HanoiTV) - Sản xuất chuyên nghiệp theo một quy chuẩn canh tác và siết chặt quản lý, đó là những giải pháp tạo nên thương hiệu cho gạo Việt Nam trên thị trường quốc tế, đồng thời giúp gạo Việt Nam cạnh tranh thắng lợi trên chính sân nhà với nhiều dòng gạo của các nước đang nhập khẩu vào Việt Nam.
Giả mạo thương hiệu chiếm trên 72%
Cục An toàn thông tin cho biết, các hình thức lừa đảo trực tuyến trong thời gian qua chủ yếu là giả mạo thương hiệu chiếm 72,6% và giả mạo chiếm đoạt tài khoản trực tuyến chiếm 11,4%.
Series sitcom: Kinh nghiệm thương trường
Biết nhà anh bảo vệ cơ quan có thịt trâu gác bếp ngon, Chi gợi ý anh bán thêm trên facebook và khuyên nên mặc quần áo dân tộc. Không ngờ chuyện kinh doanh của anh bảo vệ lan truyền. Chi đã vi phạm vì vận động, mời gọi đồng nghiệp và công dân mua bán, trao đổi hàng hoá, dịch vụ có tính chất kinh doanh trong giờ làm việc.